Wednesday, November 11, 2015

Truy bắt 2 tên tội phạm nguy hiểm trốn trại

Truy bắt 2 tên tội phạm nguy hiểm trốn trại


Truy bắt 2 tên tội phạm nguy hiểm trốn trại

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ông Lê Văn Hiệp, Trưởng Công an xã Bình Khương, huyện Bình Sơn cho biết, 3 ngày qua, cùng với phát thông báo trên đài phát thanh, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an, dân quân... xã phối hợp với lực lượng bộ đội Quân khu V để truy lùng 2 tên cướp vượt ngục. Đây là 2 tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm với bản án mỗi tên tù chung thân và trên 28 năm tù giam.

Quy định mới về phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo

Posted:

Nghị định quy định phụ cấp đặc thù, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp trách nhiệm công việc và phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập vừa được Chính phủ ban hành. nbsp;

Tiếp sức cho người nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng những hoạt động thiết thực, thời gian qua nhiều hội đoàn thể của huyện Minh Long đã vận động người dân tham gia hỗ trợ cho người nghèo. Từ sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được tiếp sức để vươn lên trong cuộc sống.

Chìm thuyền ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, 14 người thiệt mạng

Posted:

Ít nhất 14 người, trong đó có 7 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ chìm thuyền chở người di cư trên biển Aegean (Thổ Nhĩ Kỳ). nbsp; nbsp;

Dạy nghề cho ngư dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những làng biển ở Quảng Ngãi cũng như các tỉnh khu vực miền Trung, mỗi lần mở biển là cả làng phải chạy đôn chạy đáo tìm kiếm người đi biển. Khan hiếm trầm trọng lao động biển nên có đủ ngư dân cho chuyến biển là đã mừng, không mấy ai tính đến chuyện ngư dân đó có giỏi nghề hay không? Vậy thì liệu những ngư dân trên các tàu cá này có làm nghề cá được một cách chuyên nghiệp?

Hệ lụy từ "tục cà xóa phép"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cũng như nhiều tập tục lạc hậu đã tồn tại từ bao đời nay trong đời sống tâm linh của đồng bào thiểu số, quot;tục cà xóa phépquot; hay còn gọi là quot;phạt vạquot; của đồng bào dân tộc Hrê ở huyện vùng cao Sơn Hà đã gây nhiều hệ lụy đau thương, gây mất an ninh, trật tự, làm gia tăng tệ nghi kỵ cầm đồ thuốc độc, dẫn đến chết người.

Cần tạo điều kiện cho các tổ tự quản hoạt động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, việc ồ ạt khai thác san hô làm hòn non bộ, sử dụng để trang trí nhà cửa, và khai thác rong mơ chưa đủ tuổi... làm cho nguồn lợi thủy sản ven biển ngày càng cạn kiệt, khan hiếm. Khi những rạn san hô, rong mơ mất đi, đồng nghĩa với quot;ngôi nhàquot; là nơi sinh sản, trú ngụ của các loại cá, mực, ốc con gần bờ bị phá hủy.

Nỗi niềm cộng tác viên dân số cơ sở

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cộng tác viên (CTV) dân số ở cơ sở là những quot;cánh tayquot; nối dài của ngành dân số, góp phần giúp ổn định mức sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, mức đãi ngộ chưa được quan tâm thỏa đáng nên đã làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của đội ngũ này.

Xuất khẩu lao động: Đồng bằng nhộn nhịp, miền núi thưa vắng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 1.391 người tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ), cơ bản hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2015 (giao 1.400 lao động). Tuy nhiên, lực lượng lao động tham gia XKLĐ chủ yếu vẫn là ở vùng đồng bằng, vùng biển, còn ở 6 huyện miền núi số lượng rất ít.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra tiến độ dự án dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc. nbsp;

Cuộc thi ảnh "Những cung đường và cây cầu đẹp Việt Nam"

Posted:

Tác phẩm tham dự cuộc thi là ảnh về những cung đường, cây cầu đẹp, cùng cảnh quan xung quanh; cuộc sống sinh hoạt, văn hóa giao thông quanh những cung đường, cây cầu.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang chủ trì hội nghị.nbsp; nbsp;

Bồ Đào Nha: Chính phủ bị hạ bệ sau 11 ngày tuyên thệ

Posted:

Chính phủ trung hữu Bồ Đào Nha của Thủ tướng Pedro Passos Coelho hôm 10-11 đã buộc phải từ chức dù mới tuyên thệ nhậm chức chưa được 2 tuần sau khi các nhà lập pháp chống khắc khổ tại quốc hội bỏ phiếu bác bỏ chính sách do chính phủ đưa ra.

Cuộc chiến khốc liệt cho những tấm vé cuối dự Euro 2016

Posted:

Euro 2016 đã chọn ra được 20 đội chính thức giành vé và lúc này, 8 đội bóng còn lại sẽ đá vé vớt để giành 4 suất còn lại. Hãy cũng điểm qua 4 cặp đấu play-off khốc liệt cho tấm vé đến Pháp mùa hè 2016.

"Hổ lớn" đầu tiên tại Bắc Kinh bị "sờ gáy"

Posted:

Trung Quốc hôm nay thông báo chính thức điều tra Phó Bí thư thành ủy Bắc Kinh Lã Tích Văn vì liên quan tới tham nhũng. Đây là quan chức cấp cao đầu tiên của Bắc Kinh bị điều tra trong chiến dịch truy quét tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Mong sớm được xóa nợ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đời sống khó khăn, ngư lưới cụ phục vụ đi biển thiếu thốn, 84 hộ dân ở thôn Đông Thuận, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) thuộc diện di dời phục vụ Dự án NMLD DQ được NHCSXH cho vay vốn giải quyết việc làm. Tuy nhiên, do chưa quen với thổ nhưỡng và môi trường đánh bắt ở nơi mới nên chỉ sau thời gian ngắn, toàn bộ lưới của ngư dân đã bị tàu giã cào cuốn sạch. Từ đó đến nay, món nợ của họ vẫn chưa thể trả đượchellip;

Cần nâng cao ý thức cho người dân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, số lượng ghe máy dân dụng của người dân dùng để di chuyển, đánh bắt thủy sảnhellip; ở khu vực hồ chứa nước Nước Trong (Sơn Hà) và thủy điện Đăkđrinh (Sơn Tây) khá lớn. Tuy nhiên, có không ít hộ dân chưa ý thức cao về vấn đề đảm bảoATGT đường thủy. Chính vì vậy, đây đang là mối quan tâm lớn, nhất là đang trong thời điểm mùa mưa lũ.

Gương sáng cựu chiến binh Võ Thuận

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 60 tuổi đời, gần 40 tuổi Đảng, với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ và vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi), ông Võ Thuận không những luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, mà còn được hội viên CCB trong phường tin tưởng, yêu mến.

Dự giờ mô hình thí điểm "Trường học mới" ở bậc THCS

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã có buổi dự giờ tại các lớp học thí điểm mô hình quot;Trường học mớiquot; (VNEN) tại Trường THCS Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa.

Lý Sơn có thêm 8 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là: Dinh Bà Thiên Y A Na; lăng Vĩnh Lộc; nhà thờ họ Võ (Văn); dinh Đụn; lăng Tân thuộc xã An Vĩnh; nhà Pha; dinh Bà Chúa Giàng; dinh Bà Thủy Long. Đến nay, huyện Lý Sơn đã có tổng cộng 14nbsp; di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn được công nhận, trong đó có 10 di tích cấp tỉnh, 4 di tích cấp Quốc gia và 1 di tích văn hóa phi vật thể (Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa).

Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá - Thực thi chưa hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực từ ngày 1.5.2013. Tuy nhiên, việc triển khai luật này hiện nay đang đối mặt với nhiều khó khăn do người dân chưa có ý thức đầy đủ về tác hại thuốc lá và chưa biết nhiều thông tin về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Chăn nuôi heo hiện đại, mang lại hiệu quả cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Nuôi heo không dễ chút nào, nhưng nếu có lòng kiên trì, cố gắng tìm tòi học hỏi, tổ chức nuôi khoa học, bài bản thì nhất định sẽ... có lãi lớnquot;. Đó là khẳng định của ông Ngô Hữu Chánh, thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh (Nghĩa Hành).

Nỗi lo ở Long Nam khi mùa mưa đến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách con đường Mỹ Trà ndash; Mỹ Khê khoảng chừng 100m, nhưng cuộc sống của gần 40 hộ dân ở KDC Long Nam, xã Tịnh Long, TP.Quảng Ngãi luôn sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu mỗi mùa mưa bão về.

Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề "Kỹ thuật quay và dựng phim truyền hình"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 10.11, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề quot;Kỹ thuật quay và dựng phim truyền hìnhquot;. Tham dự lớp học, có hơn 30 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí trong tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.nbsp;

Đau lòng một học sinh lớp 5 nhảy cầu tự tử

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong hai ngày qua, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học số 2 Bình Trung, Bình Sơn rất bàng hoàng, tiếc thương khi nghe tin em Nguyễn Đức Hùng, học sinh lớp 5 của Trường tử vong do nhảy cầu tự tử. Bởi em Hùng là một học sinh ngoan hiền, có nhiều tiến bộ trong học tập. nbsp;

Quốc hội chính thức "quyết" tăng 5% lương cơ sở từ 1/5/2016

Posted:

Nghị quyết nêu rõ, từ ngày 1/5/2016, mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức sẽ tăng 5%, tăng 60.000 đồng so với trước.

BTV Cup 2015: Chủ nhà Bình Dương may mắn vào bán kết nhờ bốc thăm

Posted:

Dù tất cả các chỉ số đều giống Sanna Khánh Hòa nhưng bằng lá thăm may rủi, chủ nhà B.Bình Dương đã chính thức ghi tên mình vào bán kết BTV Cup 2015.

Mỹ: Máy bay lao vào khu dân cư, 9 người chết

Posted:

Một chuyên cơ loại nhỏ trong lúc hạ cánh tại thành phố Akron, bang Ohio, Mỹ hôm 10/11 đã bất ngờ lao vào một khu dân cư, khiến toàn bộ 9 người trên khoang tử nạn, cảnh sát địa phương xác nhận.

Củ cải trắng trị bệnh đường hô hấp

Posted:

Theo Đông y, củ cải trắng tươi có vị cay, tính mát, khi nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp rất tốt.

No comments:

Post a Comment