Wednesday, February 17, 2016

Khan hiếm nguồn cung bất động sản Hai Bà Trung Hà Nội

Khan hiếm nguồn cung bất động sản Hai Bà Trung Hà Nội


Khan hiếm nguồn cung bất động sản Hai Bà Trung Hà Nội

Posted: 17 Feb 2016 03:19 AM PST




Theo chương trình phát triển nhà ở Hà Nội 2012-2020 thời kỳ và định hướng đến năm 2030 giữa năm 2014 được ban hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội phát triển nhà ở tạm dừng trong lịch sử khu vực đô thị cho các dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư, lựa chọn các nhà đầu tư hoặc đầu tư dự án đã được phê duyệt. Do đó việc cung cấp nhà ở mới tại các quận nội thành của Hà Nội đang ngày càng khan hiếm và giá nhà ở tại khu vực đô thị huyện lịch sử (Quận Hoàn Kiếm, Quận Hai Bà Trưng, ​​Quận Đống Đa, Quận Ba Đình) có xu hướng tăng.

Mặc dù có hàng trăm dự án bất động sản đã được xây dựng ở các huyện ven biển của Hà Nội, nhưng các chuyên gia nói rằng nhu cầu nhà ở bất động sản cao cấp và sang trọng vẫn tập trung chủ yếu vào lĩnh vực khu vực trung tâm. Lý do là hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu như các bệnh viện của Hà Nội lớn, trường học chất lượng cao, các tòa nhà văn phòng, văn phòng chính phủ, các trung tâm tài chính, thương mại vẫn chủ yếu tập trung ở các quận đô thị, phát triển và hoàn thiện hệ thống tiện ích xã hội trong khu vực mới là không dễ dàng do đô thị hóa mất nhiều thời gian và đòi hỏi chi phí cao. Trong khi đó, các yếu tố thuận lợi cho giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng tiện ích vẫn là những yếu tố chính chi phối quyết định mua một khu vực lựa chọn nhà.

Là một trong bốn quận trung tâm của Hà Nội, quận Hai Bà Trưng đang sở hữu một cơ sở hạ tầng xã hội là một số tốt và khá đầy đủ để tập trung các bệnh viện, các trường đại học, công viên và các trung tâm thương mại lớn của TP. Hà Nội, cùng với hệ thống giao thông đang dần được nâng cấp và cải thiện đáng kể trong tương lai gần (đoạn mở rộng đường Minh Khai từ cầu Vĩnh Tuy - Mai Động, Trường Chinh - Ngã Tư Sở, cao đường nối đường vành đai 2 đến cầu Vĩnh Tuy ... ) đã làm tăng nhu cầu mua bất động sản tại khu vực này. Nguồn cung bất động sản tại quận Hai Bà Trưng tập trung vào hai dự án lớn như dự án Times City (Park Hill), Green City Hòa Bình và không có nhiều dự án mới được thêm vào.
Vào tháng tới, Công ty Cổ phần phát triển Rich - Daewon - Thủ Đức Planned bắt đầu dự án "Green Pearl" tại 378 tòa nhà quy mô Minh Khai gần 3ha bao gồm 2 căn hộ và 4 dãy liền kề, biệt thự hướng tới môi trường sống xanh sạch, hoàn toàn khép kín với các tiện ích để phục vụ nhu cầu của cuộc sống, sẽ cung cấp cho thị trường bất động sản trong các căn hộ sang trọng thêm 500 Hai Bà Trưng và 69 lô biệt thự nhà phố thương mại liền kề.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Bong bóng bất động sản đang bám chân các nhà đầu tư

Posted: 16 Feb 2016 01:42 AM PST




Hoạt động đầu tư, kinh doanh thứ cấp, người mua và người bán của thị trường bất động sản (BĐS) là một bộ phận hữu cơ của nền kinh tế thị trường. Qua đó giúp kết nối cung cầu và làm cho thị trường sôi động.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, nếu hoạt động mua và người bán vượt quá mức chịu đựng của thị trường, những hậu quả của nó có thể dẫn đến bất ổn. Đây là một trong những nguyên nhân của bong bóng nhà đất như đã xảy ra trong năm 2007 và 2010.
nở đầu tư thứ cấp

Võ Anh Quân, nhà ở quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, đầu năm 2016, ông đã mua một căn hộ trong việc tìm kiếm một dự án ở quận 9. Nhưng còn một số dự án có vị trí, thiết kế bên phải của riêng của mình, ông nhận được câu trả lời "không có".
"Tìm hiểu như tôi biết những dự án nằm nhà đầu tư thứ cấp xinh đẹp" ôm "gần như Nếu bạn muốn mua từ những người này phải trả thêm 50-100 triệu / căn tùy theo vị trí." - Ông chia sẻ Võ.

Không chỉ có anh mà nhiều người cũng Võ phải mua qua các nhà đầu tư thứ cấp và trả chênh lệch lớn hơn.
Số liệu từ Hiệp hội TPHCM Bất động sản (Horea) cho thấy các nhà đầu tư tham gia thị trường nhà ở thứ cấp được phát triển nhanh chóng. Trong năm 2015, tại thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ phần trăm đối tượng thị trường bất động sản này là khoảng 15%, tăng hơn ba lần so với năm 2014 (con số này có thể được dự kiến ​​sẽ tăng lên 30% -40% trong năm nay). Trong đó chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp và chủ yếu nhằm vào những người mua và người bán, biến động giá cả.

Nhận thức được vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết nếu các nhà đầu tư, giao dịch thứ cấp đầu tư trên 50% hợp đồng mua bán nhà với nguồn lực của mình, không có vấn đề gì. Đáng báo động, nhiều nhà đầu tư, cho vay kinh doanh thứ cấp đến 70% -80%.
"Không chỉ có những người trong xã hội cho vay với rủi ro lãi suất cao và đây là yếu tố tiềm năng rất lớn cho tăng đến rủi ro biến động trên thị trường" - ông Chu cảnh báo.


Bất động sản cần những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực của đa số người dân. Trong ảnh: Khách hàng tìm mua căn hộ. Ảnh: QUANG HUY

Tạo sốt ảo
thị trường nhà đất thực tế trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016 đã thấy một số dấu hiệu bất ổn khi nhà nước mua và bán lại theo hướng ngày càng tiêu cực. Có những dự án cho hàng ngàn nhà môi giới cung cấp mua.

Đối mặt với tình hình này, một đại diện của công ty cho biết rằng nhiều nhà đầu tư bất động sản là thứ bất ổn thị trường nguyên nhân, làm mất uy tín và các nhà đầu tư dài hạn dẫn đến bong bóng nhà đất.
Người đại diện tiết lộ trong một dự án mở vào năm 2015 bán nhà đầu tư thứ cấp đã mua một căn hộ tại 5-10. Họ mua nhiều hơn là chỉ một lượng nhỏ trả trước, và sau đó cung cấp để tạo ra lợi nhuận. Điều này làm cho đúng nhu cầu của khách hàng không thể mua căn hộ và các nhà đầu tư giá trị thuần thực sự của họ nghi ngờ trò chơi Diễn viên nâng cao các căn hộ tiền bán.

Đó là chưa kể đến các nhà đầu tư thường tăng giá trong mỗi sản phẩm cung cấp. Điều này đã đẩy giá nhà đất quá cao so với nhu cầu thực tế thu nhập của người dân.
Trao đổi với báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, công nhận giá nhà đất hiện nay đã tăng lên 20% sẽ tạo ra một nguy cơ đáng kể cho thị trường, trong đó lớn nhất là sự xuất hiện của một bong bóng.

Người có nhu cầu thực sự đau khổ
Lê Hoàng Châu cho biết để đối phó bong bóng nhà đất, nước thường là đánh thuế rất cao chuyển nhượng bất động sản trong 1-3 năm đầu tiên sở hữu. Khi lợi nhuận thu được thuế đầu cơ không lớn hơn sẽ làm giảm đầu cơ, giá nhà đất nổ tung.

"Bên cạnh các biện pháp chống đầu cơ, thực sự cần phải sử dụng công cụ tín dụng đầy đủ bao gồm điều chỉnh khối lượng tín dụng cho thị trường, để điều chỉnh lãi suất, các đối tượng được lựa chọn và kiểm soát dòng tiền" - Zhou đề xuất.
Đồng ý với quan điểm này, gần đây các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ bong bóng nhà ở gần, nếu các cơ quan chức năng có liên quan không có những giải pháp hiệu quả như: kiểm soát dòng tiền vào khu vực này.

Từ góc nhìn của các nhà đầu tư, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết sự phục hồi kinh tế vĩ mô, chính sách tín dụng của sự cởi mở đã góp phần làm thị trường nhà đất sôi động. Vấn đề ở đây là các chính sách nên được quản lý minh bạch, ổn định và chặt chẽ của các cơ quan chức năng để đảm bảo tính bền vững của thị trường, tránh tai nạn.
Bên cạnh đó, để phát triển các nhà đầu tư dài hạn nên nhắm mục tiêu khán giả có nhu cầu thực sự. Đối với các nhà đầu tư thứ cấp là các nguồn lực tài chính chủ yếu dựa vào các khoản vay của ngân hàng sẽ gây ra nhiều rủi ro.

Mải mê với những căn hộ giá cao
2015 thị trường bất động sản đã có kinh nghiệm phục hồi. Nhưng sau khi thành công với các sản phẩm trong ít hơn 1 tỷ đồng / căn hộ, có vẻ như từ giữa năm 2015 đến nay các công ty phải từ bỏ phân khúc này tập trung vào phân khúc sản phẩm cao cấp - chiếm 70%.

Doanh nghiệp đắm mình trong lợi nhuận cao mà mang đến cho phân khúc cao cấp. Điều này dẫn đến nhiều rủi ro. Thử hỏi nếu trong năm 2017, cung cấp hơn 60.000 căn hộ được tung ra với các sản phẩm cao cấp chiếm đa số, nó bán ra?
Trong khi nhu cầu về nhà ở có giá dưới 1 tỷ đồng / đơn vị vẫn chiếm đa số, bằng cách kết hợp với thu nhập của đa số người dân ở TP HCM. Vì vậy, các công ty cần phải đầu tư mạnh vào phân khúc này.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment