Monday, May 11, 2015

Nên hàn trám hay bọc sứ cho răng cửa bị mẻ

Nên hàn trám hay bọc sứ cho răng cửa bị mẻ


Nên hàn trám hay bọc sứ cho răng cửa bị mẻ

Posted: 11 May 2015 01:03 AM PDT

Chiếc răng cửa bị mẻ sẽ làm bạn thiếu tự tín khi giao dịch, mất đi vẻ thẩm mỹ của hàm răng. Để phục hình răng cửa bị mẻ, có 2 cách có thể ứng dụng là hàn răng và bọc sứ. Mỗi cách có một ưu điểm và nhược điểm khác nhau

Nếu như hàn trám thường chỉ áp dụng cho những vết mẻ nhỏ bởi độ bền của chất liệu trám không cao thì bọc sứ lại mang đến hiệu quả tốt nhất cho phục hình răng khi bảo đảm cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai với độ bền chắc cao. Đặc biệt là đối với phần răng cửa bị vỡ, mẻ lớn thì bọc sứ là sự chọn lọc hàng đầu. Vậy răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục hiệu quả nhất chắc hẳn bạn cũng đã có câu giải đáp.

Quy trình bọc răng sứ thường diễn ra qua 2-3 lần thăm khám và bắt đầu với việc mài răng thật để chuẩn bị soạn sửa cho chụp sứ bọc lên trên. Thao tác này cần được nha sỹ giàu kinh nghiệm thực hiện nhằm hạn chế đau nhức cũng như mài theo một tỉ lệ chuẩn nhất. Răng sau khi mài cùi sẽ được lấy dấu và gửi thông báo về labo chế tác răng sứ.

Trong thời kì chờ đợi răng sứ thì nha sỹ sẽ gắn tạm răng giả lên cùi răng thật để đảm bảo ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Khi răng sứ hoàn thành, nha sỹ sẽ gắn chụp lên phần răng thật và điều chỉnh độ kênh, khớp cắn cho đến khi phù hợp sẽ cố định bằng một loại keo dán đặc biệt. Quy trình bọc răng sứ để chỉnh răng cửa bị mẻ diễn ra mau chóng và đảm bảo chất lượng tốt hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ bọc sứ cũng như tay nghề của bác sỹ.

No comments:

Post a Comment