Câu chuyện đẫm nước mắt của hai anh em mồ côi |
- Câu chuyện đẫm nước mắt của hai anh em mồ côi
- Lý do bạn nên thiết kế website bằng Wordpress
- 90% người Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không mua nổi ôtô
- Hôi thảo định hướng nghề cùng trường APU Malaysia
- 1 nạn nhân bị giết chưa rõ nguyên nhân
- Cắc cớ tỉnh vượt thu ngân sách xin... nghèo
- Quảng Ngãi xin về lại tỉnh… nghèo!
Câu chuyện đẫm nước mắt của hai anh em mồ côi Posted: 27 Aug 2014 11:14 PM PDT Cha bỏ đi khi mới chập chững, mẹ lìa đời dưới bánh xe đầu kéo bỏ lại hai đứa trẻ bơ vơ không nhà không cửa. Đó là câu chuyện đẫm nước mắt của hai anh em Phan Hùng Cường (học sinh lớp 8) và Phan Hùng Phát (học sinh lớp 7) ở thôn 3, xã Đức Chánh (Mộ Đức). Một đời cơ cực Chúng tôi đến nhà của anh Phan Tấn Phúc (cậu ruột) của Hùng và Phát giữa một trưa hè nắng đổ, khi bàn thờ của chị Phan Thị Kim Dũng (44 tuổi)- người bị chết thảm dưới bánh xe đầu kéo cách đây ít hôm tại TP. HCM nghi ngút khói hương. Đến đây mới thấy hoàn cảnh éo le không dễ tưởng tượng với số phận của ba mẹ con. Nước mắt ngắn dài, anh Phúc kể lại câu chuyện đời thật lắm trái ngang của người chị ruột. Cha mất sớm, cũng như các anh chị em, kẻ Nam người Bắc, chị Dũng rời lũy tre làng tha phương vào Sài Gòn bán vé số từ thời con gái. Rồi chị đem lòng yêu một người đàn ông trạc tuổi mình, kết quả của tình yêu ấy là hai đứa con kháu khỉnh là em Cường và Phát lần lượt chào đời. Nhưng cuộc hôn nhân đứt quãng khi người đàn ông ấy bỏ đi biệt tăm vì không chịu nổi cảnh nghèo nàn. Một mình nơi đất khách quê người, chị Dũng rong rủi khắp các nẻo đường phố Sài Gòn bán vé số kiếm tiền nuôi con. Thân cò lặn lội sớm hôm chị mạnh mẽ, che chở và nuôi dưỡng hai con. Và rồi tại họa ập đến khi 4 năm trước trong một lần rong rủi đi bán vé số, chị Dũng bị xe tông đến nứt hộp sọ, gãy tay, mù một mắt đành về quê tá túc nhà anh Phúc. Hơn 1 năm trời về quê nhờ sự cưu mang của em ruột, chị Dũng đã dần bình phục nên quyết định tiếp tục phiêu bạc trời Nam kiếm sống. Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của mẹ, Cường luôn cố gắng vượt khó học giỏi, đạt học sinh giỏi liên tiếp trong những năm cắp sách đến trường, còn Phát cũng được học sinh tiên tiến. Thương mẹ tảo tần, sức khỏe lại yếu, ngày lại qua ngày, sau giờ lên lớp, hai anh em Cường và Phát phụ mẹ bán vé số, chẳng ngại ngày nắng, ngày mưa. "Con bán giỏi hơn anh. Một buổi con bán được tới 50 đến 70 vé nhờ mấy chú làm ở xí nghiệp, sửa xe máy thương con mua dùm. Thương mẹ tụi con không đám đòi hỏi mẹ gì cả. Bộ đồ mới con đang mặc là của cái chú tông mẹ con chết mua cho. Thấy mẹ bệnh tật, hai anh em luôn nuôi chí học thật giỏi để trở thành bác sỹ chữa bệnh cho mẹ mà ai ngờ…"- lời kể đứt quãng nước mắt đầm đìa nước chảy dài trên mặt Phát. Những tưởng cuộc sống của ba mẹ con nghèo khổ nhưng chan hòa tình yêu thương có ngày sẽ được đền đáp. Nào ngờ chị Dũng đã kết thúc cuộc đời ngắn ngủi tại cái nơi mà hơn 20 năm trời phiêu bạc khắp các nhà trọ, không nhớ nổi bao nhiêu lần chuyển nhà bằng một cái chết rất đỗi thương tâm, bỏ lại hai con thơ bơ vơ. "Hai anh em con đang đi học ở trường thì nghe cô bán chung với mẹ báo mẹ bị tai nạn. Chúng con vội chạy vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức nhưng bác sĩ cho biết mẹ đã chết. Tụi con thức trắng đêm chờ nhận xác mẹ ở nhà xác", đôi mắt vẫn còn sưng húp vì khóc mẹ, em Cường nghẹn ngào nói trong nước mắt. Mờ mịt tương lai Hồi chị bị tai nạn, cả gia đình năn nỉ chị ở quê có đói có khổ cũng còn có anh có em đùm bọc lẫn nhau mà sống, nhưng chị không chịu. Chị bảo để chị ráng kiếm tiền về xây cái nhà nho nhỏ cho ba mẹ con ở. Ước mơ ấy chẳng bao giờ trở thành hiện thực mà đã cùng chị vào cõi vĩnh hằng bỏ lại hai đứa trẻ bơ vơ. "Biết hoàn cảnh hai cháu, cô giáo của cháu Cường bảo cô sẽ nhận nuôi chúng ăn học, còn ban tối về ở nhà trọ. Tấm lòng của cô giáo mình ghi nhận, nhưng máu chảy ruột mềm, mình nỡ nào để hai đứa trẻ như vậy. Lo tang xong, mình sẽ vào làm thủ tục chuyển trường cho hai đứa"- cố ngăn dòng nước mắt, anh Phúc thổn thức. Năm miệng ăn của gia đình anh Phúc phụ thuộc vào nghề thợ hồ của anh và 3 sào ruộng lúa. Từ đây, gánh nặng âu lo càng đè lên vai anh khi có thêm sự góp mặt của hai đứa trẻ bất hạnh. Không biết rồi đây tương lai của hai em sẽ ra sao? "Nếu mẹ nghe lời chúng em ở quê thì có lẽ mẹ đã không bỏ tụi em mà đi. Tụi em chưa một lần được gặp bố chỉ biết qua ảnh thôi. Giờ mẹ mất rồi, tụi em mong một ngày nào đó bố sẽ tìm đến chúng em…"- Cường bỏ dở câu nói, nước mắt nhạt nhòa. Câu nói của Cường khiến chúng tôi khắc khoải mãi trên đường về. Thầm mong một ngày nào đó, khi quay lại, hai em tìm lại được niềm vui của cuộc đời mình. Cầu mong câu chuyện cổ tích có hậu đến với cuộc đời hai em. Trích:
Báo Quảng Ngãi Người mẹ bán vé số bị xe đầu kéo cán chết, 2 đứa trẻ bơ vơ ;) http://yeuquangngai.net/48-Quang-Nga...-tre-bo-vo.yqn ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net | |
Lý do bạn nên thiết kế website bằng Wordpress Posted: 27 Aug 2014 01:20 AM PDT Tại sao bạn NÊN Thiết kế website với wordpress? Theme đa dạng : Chúng ta đều phải công nhận rằng WordPress có một số lượng theme khổng lồ về nhiều lĩnh vực nội dung. Và số lượng giao diện của các trang Web bằng WordPress cũng không thiếu để bạn lựa chọn. Hơn nữa thì việc sửa đổi các mẫu Theme trong WordPress cũng rất dễ dàng và ai cũng có thể làm được. Plugin mạnh mẽ: Plugin làm nên sức mạnh cho WordPress. Khi bạn cần một tính năng gì đó cho Website thì bạn phải tìm và cài đặt Plugin đó để sử dụng. Việc thiết kế Website bằng WordPress có đảm bảo được tiện ích hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Như các bạn đã biết Wordpress là xu hướng tất yếu trong tương lai, nó được rất rất nhiều người sử dụng như: -Nhữngchủ website. - Những SEOer. Việc Thiết kế website wordpress sẽ: giảm thời gian phát triển, chi phí thấp, tùy chỉnh giao diện, chức năng website một cách linh động nhất, đặc biệt với những website được thiết kế bằng wordpress sẽ lên top rất nhanh. Mặc dù trước kia công cụ này không được các blogger ưa chuộng, CMS WordPress ngày nay lại được công nhận là một công cụ phổ biến giúp thiết kế website. WordPress đặc biệt thích hợp cho các doanh nghiệp mong muốn có mặt trên mạng và quảng bá kinh nghiệm cũng như sản phẩm của họ. WordPress giúp doanh nghiệp mở cửa ra thế giới và phát triển các tiềm năng kinh doanh. CMS này cũng là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các công ty du lịch. Do sức ép cạnh tranh, họ buộc lòng phải trang bị một website danh mục sản phẩm để thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng ngày càng khắt khe và khao khát thông tin hơn. Tôi sẽ không nói với bạn về WordPress là gì? Mà tôi chỉ đưa ra những thống kê không thể ấn tượng hơn về WordPress dưới đây: Trên toàn thế giới có hơn 60 triệu Website sử dụng nền tảng mã nguồn mở này. 1/6 trong số 60 triệu Website đó là những "Website triệu đô" với hàng ngàn, hàng triệu traffic mỗi ngày. 1/2 trong số 60 triệu Website trên đang sử dụng hệ quản trị nội dung CMS WordPress và có với hàng ngàn, hàng triệu traffic mỗi ngày. WordPress là nền tảng miễn phí và nguồn mở Các Webmaster có thể dễ dàng quản trị và cài đặt theme/plugin cho Website bằng WordPress của mình để nó hoạt động trơn tru nhất cả về front-end lẫn back-end. WordPress thường được cập nhật thường xuyên để đảm bảo khả năng vận hành được tốt nhất. Việc cài đặt và quản trị các Website được làm bằng WordPress rất dễ dàng Vậy còn do dự gì nữa, hãy lựa chọn Thiết kế website wordpressngay bây giờ. VDO xin cung cấp dịch vụ thiết kế website bằng wordPress để có một website với chuẩn SEO tốt nhất. Liên lạc ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu tại: Trụ sở chính TP. Hà Nội: CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM Địa chỉ: Số 55, Ngõ 79 Đường Cầu Giấy, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội Hotline: 04 6674 859304 – 04 6674 8592 –7305 6666 – 0962 788 835 Văn phòng đại diện TP. HCM: CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM Địa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM Hotline: 0936 300 136–08 7308 6666 Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891 ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net | |
90% người Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không mua nổi ôtô Posted: 26 Aug 2014 07:45 PM PDT Nhiều loại thuế phí khiến giá ôtô lắp trong nước cao hơn 20% so với nhập khẩu. Doanh nghiệp cũng gặp muôn vàn khó khăn khi gõ cửa ngân hàng, xin cơ chế ưu đãi. Tại hội nghị công bố chiến lược ngành công nghiệp ôtô Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sáng 26/8, Chủ tịch Tập đoàn Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên nhận định, thị trường ôtô Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của số đông. Theo một khảo sát mà công ty nghiên cứu, ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, 90% người dân muốn có ôtô đi nhưng không mua nổi vì giá quá cao. "Làm sao người nghèo có thể sở hữu được ôtô ở Việt Nam bởi thuế phí quá đắt như hiện nay", ông Huyên nói. Lời nhận định của vị lãnh đạo doanh nghiệp từng viết tâm thư lên Thủ tướng kêu cứu xuất phát từ thực tế ôtô Việt Nam đang phải chịu loại 4 thứ thuế, phí gồm: nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng và trước bạ. Các mức thuế phí được điều tiết theo hình thức nhân tố này giảm thì yếu tố khác lại tăng. Do phải oằn mình chịu nhiều thuế phí, ôtô Việt Nam có giá quá cao khiến nhiều người không tiếp cận được. Sản phẩm ôtô lao đao vì thuế phí còn doanh nghiệp khổ vì chính sách không đồng bộ, vốn mỏng, nhân lực non yếu. "Muốn giảm thuế, Bộ Tài chính lắc đầu bảo phải chờ Quốc hội. Ngân hàng cũng không giải quyết được vấn đề vốn. Làm ôtô mà chỉ được vay vốn 1-3 năm thì chúng tôi chịu", ông chia sẻ. Giá ôtô Việt Nam đang quá cao khiến nhiều người khó tiếp cận. Ảnh: Anh Quân Theo chiến lược ngành, sản lượng xe sản xuất trong nước năm 2020 là 227.500 chiếc, 2025 là 237.900 chiếc, năm 2035 là hơn 1,5 triệu chiếc. Giai đoạn 2021 – 2025, phấn đấu trở thành nhà cung cấp linh kiện ô tô cho khu vực và thế giới. Giai đoạn 2026 đến 2035 đáp ứng tới 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng trong nước. Tại hội nghị, số đông các doanh nghiệp cho rằng do chưa có nền công nghiệp ôtô, người tiêu dùng vẫn phải sử dụng động cơ chất lượng thấp của Trung Quốc "chạy một hai năm đã bò lăn ra đường". Bởi vậy, các doanh nghiệp cho rằng đã đến lúc Việt Nam phải có những giải pháp đột phá. Chủ tịch Công ty cổ phần ôtô Trường Hải Trần Bá Dương cho rằng, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang chịu nhiều thiệt thòi và phải cạnh tranh khốc liệt với một số nước trong khu vực khi chiến lược đưa ra quá chậm. Trong khi Thái Lan và Indonesia đã đạt sản lượng 1 triệu xe, cả nước mới chỉ được dự báo trên 130.000 xe, một con số quá khiêm nhường. Theo ông Dương, để xe lắp ráp trong nước có lợi thế thì việc cần phải giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Ngoài ra, bộ Tài chính cần công bố lộ trình giảm thuế xe nhập nguyên chiếc từ ASEAN để nhà sản xuất yên tâm. "Doanh nghiệp Việt Nam đang khó khăn, chưa kịp lớn đã phải hội nhập. Chính sách thuế nếu không làm nhanh, quyết liệt, thị trường sẽ không phát triển kịp thời, nhà sản xuất sẽ chờ và không ai dám đầu tư cả", ông Dương lo ngại. Mặc dù đồng tình với chiến lược ngành do Bộ Công Thương tham mưu, song một lãnh đạo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (Vama) vấn đề thuế, cơ chế chính sách là trở ngại lớn để phát triển thị trường hiện nay. Bởi thực tế, xe sản xuất trong nước đang đắt hơn xe nhập khẩu 20%. Lãnh đạo Vama kiến nghị, các chính sách đưa ra phải có tính ổn định, giảm thiểu thủ tục hành chính phiền hà gây khó cho doanh nghiệp. "Việt Nam phải tạo ra thị trường, sân chơi bình đẳng của những người chơi trong ngành công nghiệp; giảm sự chênh lệch giá giữa sản xuất trong và ngoài nước", đại diện Vama bày tỏ. Công nghiệp ô tô Việt Nam từng bị coi là thất bại khi các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia có tỷ lệ nội địa hóa 40-70%, còn Việt Nam mới chỉ khiêm tốn 10%. Chiến lược ô tô bị đánh giá tụt hậu khi được soạn thảo vào giai đoạn 2010- năm 2012, đúng lúc thị trường ô tô đang đi xuống, do đó, các con số đưa ra chưa thực sự thuyết phục. "Sản lượng mỗi năm mà chiến lược đề ra chỉ bằng 2 tháng tiêu thụ ở Thái Lan thì công nghiệp ôtô không phát triển được", ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch Công ty cổ phần TMT thẳng thắn. Nhận được câu hỏi xoáy, song Tiến sĩ Dương Đình Giám - Viện trưởng Viện chiến lược - chính sách công nghiệp khẳng định Chiến lược và Quy hoạch này là để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, chứ không phải để cho người Việt Nam có ôtô đi. "Nếu người Việt Nam cần có xe đi thì nhập khẩu là nhanh nhất", ông khẳng định. Trước nhận định sản lượng đưa ra trong chiến lược là lôi thời, vị Viện trưởng cho hay, mỗi mục tiêu trong từng giai đoạn đều có sự tham vấn của doanh nghiệp. Ngoài ra, theo ông, quy hoạch sau này nếu không phù hợp có thể điều chỉnh tùy vào tình hình thực tiễn. "Năm 2013, sản xuất xe của Thái Lan đã đạt 1,2 triệu chiếc, đừng so sánh vì chúng ta không cạnh tranh với họ mà là tận dụng những cơ hội để phát triển ngành", ông bày tỏ quan điểm. Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang khẳng định tất cả các ý kiến sẽ được Bộ lắng nghe tiếp thu và phối hợp với Bộ Tài chính cùng đưa ra hướng giải quyết. Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho rằng sản lượng đề ra trong giai đoạn đến 2035 như vậy là hợp lý bởi Bộ đã phối hợp với các ban ngành tính toán kĩ về mức sản lượng này. Theo ông Quang, sản lượng được đề ra dựa trên sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, cơ chế chính sách của nhà nước. ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net | |
Hôi thảo định hướng nghề cùng trường APU Malaysia Posted: 25 Aug 2014 01:28 AM PDT Chọn ngành gì? Học ở đâu? Chưa bao giờ là những câu trả lời dễ dàng với học sinh, sinh viên. Để giúp học sinh, sinh viên phác thảo đúng con đường học vấn, INEC cùng Đại học Công Nghệ Châu Á Thái Bình Dương (APU) tổ chức buổi "Tư vấn định hướng ngành nghề đón đầu tương lai" dành cho những sinh viên đang phân vân chưa biết học ngành gì sẽ có tương lai rộng mở. Tại buổi tư vấn sinh viên, học sinh sẽ được giao lưu trực tiếp và được tham vấn lựa chọn ngành nghề với những chuyên gia trong ngành giáo dục của Đại học Công Nghệ Châu Á Thái Bình Dương. TP Hồ Chí Minh Thời gian: 15g30 thứ Hai ngày 25 tháng 8 năm 2014 Địa điểm: 138 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10 Những ưu đãi hấp dẫn nhất từ INEC dành cho sinh viên tham dự: - Miễn phí dịch thuật & dịch vụ. - Đặt ký túc xá & đón sân bay miễn phí. - Hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tại Malaysia. - Tư vấn chọn ngành nghề phù hợp với năng lực học tập & tài chính gia đình. - Miễn phí kiểm tra tiếng Anh dành cho học sinh chưa có chứng chỉ IELTS/TOEFL. Đặc biệt, sinh viên sẽ có cơ hội chắc chắn nhận được một trong những phần quà giá trị sau khi nộp hồ sơ trực tiếp: - Gấu bông khổng lồ 1,2 m - Máy ảnh Cannon - Balo du học - Vali hiệu Polo – Mỹ - Bộ tặng phẩm thiết thực cho cuộc sống du học sinh Vui lòng đăng ký để được tham dự qua những hình thức sau: 1. Đăng ký trực tiếp 24/7: 0934 09 3311 – 0934 09 4411 2. Đăng ký qua email: inec@inec.Vn 3. Đăng ký trực tuyến Ngành Công nghệ thông tin phát triển không ngừng Không chỉ có iPhone những món đồ công nghệ luôn trong tình trạng lỗi thời, điều này chứng tỏ sự phát triển bền vững, liền mạch với tốc độ chóng mặt của ngành Công nghệ thông tin. Nhu cầu nhân lực trong ngành chưa bao giờ đủ. Bất cứ một công ty nào cũng cần đến người làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Ngành Công nghệ thông tin có phạm vi chọn lựa rộng lớn sinh viên sẽ luôn tìm thấy những lĩnh vực phù hợp với mình. Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực CNTT. Còn theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nhu cầu nhân lực CNTT mỗi năm tăng 13%. Bên cạnh công nghệ phần cứng, phần mềm hay mạng máy tính quen thuộc lâu nay, thị trường ngành này thay đổi hằng năm với sự góp mặt và phát triển nhanh ở các lĩnh vực như: tích hợp hệ thống, công nghệ di động, thương mại điện tử, game… Hiện nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành rất rộng mở, trong đó có nhiều ngành thiếu hụt nhân lực trầm trọng như: lập trình di động, điện toán đám mây, quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng… APU & Đại học Staffordshire – Một trong những liên kết thành công nhất tại Malaysia - Là một trong những trường đại hc hàng đầu vương quốc Anh vượt qua cả đại học Oxford trong việc cung cấp trải nghiệm học tập cho sinh viên tại Anh (dựa trên phân tích của Cơ quan quản lý chất lượng các học viện tại Anh quốc giám định năm 2005). - Là trường đại học công lập ở Anh và là thành viên của Hiệp hội các trường đại học liên bang. - Cung cấp các khóa học được đánh giá cao nhất trong nước về giảng dạy & chất lượng (căn cứ theo QAA Institutional Audits năm 2005) - Được công nhận tám lĩnh vực tuân thủ nguyên tắc vận hành theo chuẩn, đưa trường vào danh sách các đại học có biểu hiện xuẩt sắc trong toàn ngành giáo dục tại Anh. - Được xếp hạng là trường đại học mới tốt nhất theo đánh giá của các nhà tuyển dụng ngành khoa học máy tính - Đứng thứ 2 trong các khoa khoa học máy tính được thành lập sớm nhất trên thế giới. - Xếp thứ 7 về Tin học & Công nghệ thông tin căn cứ trên số lượng nhân viên, nghiên cứu, giá trị gia tăng, thẩm định của BCS và tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp (theo Computer Weekly, tháng 11/2004) Tất cả chương trình học của APU được đảm bảo chất lượng bởi đại học Staffordshire và Staffordshire cũng trực tiếp cấp bằng. Mối quan hệ vững chắc giữa 2 trường là một trong những mối liên kết thành công nhất tại Malaysia, đặc biệt khi cả 2 trường cùng chia sẻ một sứ mệnh là sản sinh ra những sinh viên tốt nghiệp được săn đón nhất. Liên hệ với ĐẠI DIỆN TRƯỜNG tại Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn thông tin mới nhất: ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 093 409 3311 – 093 409 4411 Email:inec@inec.Vn YM:inec.Tuvanonline4 – Skype:inec.Tuvanonline4 Trích Nguồn: duhocinec.Com ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net | |
1 nạn nhân bị giết chưa rõ nguyên nhân Posted: 24 Aug 2014 11:26 PM PDT Rạng sáng ngày 25.8, một người dân đi xúc cát ngang qua khu vực bến Tam Thương, tổ 3, phường Nghĩa Chánh, Tp.Quảng Ngãi đã phát hiện một nạn nhân là nam giới bị đâm chết tại một khoảng đất trống. Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngửa, mặc quần jean xanh, không áo. Tay trái gãy cúp phía sau lưng. Trên cơ thể có nhiều vết đâm vào đầu, ngực, trong đó có vết đâm ngay ngực trái. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, xác minh vụ việc. Kiểm tra trên người nạn nhân có 2 điện thoại di động và các giấy tờ tùy thân liên quan. Theo đó, nạn nhân tên là Lê Minh Hiệp, 33 tuổi, quê ở Thi Phổ, Mộ Đức. Nhiều người dân sống gần khu vực trên cho biết, vào đêm qua không có bất kì lời to tiếng hay một cuộc ẩu đả nào. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân. Báo Quảng Ngãi ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net | |
Cắc cớ tỉnh vượt thu ngân sách xin... nghèo Posted: 24 Aug 2014 11:06 PM PDT Chỉ sau 5 tháng xin thưởng vì thu vượt ngân sách,UBND tỉnh Quảng Ngãi lại có công văn gửi Chính phủ để được trở lại làm tỉnh nghèo. Không được hưởng nguồn thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi tính chuyện xin về làm tỉnh nghèo Tại Công văn số 3626/UBND-KTTH UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trình Chính phủ đã đề cập nội dung xin ra khỏi nhóm tỉnh có thu nhập cao để được hưởng chính sách như khi chưa điều tiết nguồn thu địa phương về ngân sách trung ương. Công văn được ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký. Theo đó lý do được địa phương nêu tại Công văn này là vì Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung bị ảnh hưởng nặng của chiến tranh, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Trong 14 huyện, TP của tỉnh có 6 huyện thuộc diện nghèo nhất nước. Cơ sở hạ tầng địa phương còn yếu kém lại thường xuyên bị thiên tai tàn phá… Mặc dù địa phương được xếp thứ 8 trong cả nước về thu ngân sách, song lý giải điều này công văn chỉ rõ: Đầu năm 2009, NMLD Dung Quất cho ra dòng sản phẩm đầu tiên, từ đó nguồn thu trên địa bàn tỉnh tăng lên đáng kể (năm 2010 chỉ có 16.748 tỉ đồng, năm 2011 tăng lên 19.157 tỉ đồng, năm 2013 là trên 30.000 tỉ đồng). "Tuy nhiên hầu hết nguồn thu từ NMLD Dung Quất phải điều tiết về ngân sách trung ương. Cũng chính từ khi các nguồn thu của Quảng Ngãi được điều tiết về trung ương, các chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho tỉnh bị cắt giảm, không được hỗ trợ. Trong khi đó, cơ sở xác định dự toán chi ngân sách vẫn không có gì khác so với các tỉnh vẫn còn nhận trợ cấp của trung ương", công văn nêu. Khi nguồn thu từ nhà máy lọc dầu Dung Quất chuyển hết về trung ương, Quảng Ngãi tính chuyện xin về làm tỉnh nghèo Trong khi đó cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương còn yếu kém và còn phải bảo đảm kinh phí bố trí cho các chương trình mục tiêu mà trung ương cắt giảm nên việc cân đối vốn đầu tư của tỉnh gặp khó khăn. Do đó, nhiều chương trình, dự án không thể thực hiện, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trước những lý do được được đưa ra, ông Lê Quang Thích đề đạt: từ năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi xin được hưởng các chính sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, chương trình mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội… thuộc vốn đầu tư phát triển hoặc có tính chất đầu tư như khi nguồn thu của tỉnh chưa điều tiết về ngân sách trung ương. Cũng tại công văn này, địa phương đề nghị Chính phủ cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất và một số công trình thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Còn nhớ, tháng 3/2014 Quảng Ngãi có văn bản đề xuất thưởng tương ứng theo tỷ lệ 30%, lên tới gần 348 tỷ đồng. Ấy thế mà, vì những lý do đã nêu tên mà tỉnh vượt thu ngân sách đã xin về lại làm tỉnh nghèo. Điều này đang đặt dấu hỏi về sự không đồng nhất giữa GDP và thu nhập thực tế của người dân mà các chuyên gia kinh tế từng nhiều lần chứng minh. Chuyên gia kinh tế Bùi Trinh đã từng khẳng định, việc GDP tăng cao hầu như không có ý nghĩa với người dân. Báo Đất Việt ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net | |
Quảng Ngãi xin về lại tỉnh… nghèo! Posted: 24 Aug 2014 10:42 AM PDT UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn xin ra khỏi nhóm tỉnh có thu nhập cao để được hưởng chính sách như khi chưa điều tiết nguồn thu địa phương về ngân sách trung ương Đó là nội dung chính trong công văn của tỉnh Quảng Ngãi gửi Thủ tướng Chính phủ hôm 19-8. Ngoài ra, tỉnh còn xin phép sử dụng nguồn thu từ Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng địa phương. Tỉnh "giàu" nhưng nhiều huyện nghèo nhất nước Công văn gửi Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung bị ảnh hưởng nặng của chiến tranh, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Trong 14 huyện, TP của tỉnh có 6 huyện thuộc diện nghèo nhất nước. Cơ sở hạ tầng địa phương còn yếu kém lại thường xuyên bị thiên tai tàn phá… Đầu năm 2009, NMLD Dung Quất cho ra dòng sản phẩm đầu tiên, từ đó nguồn thu trên địa bàn tỉnh tăng lên đáng kể (năm 2010 chỉ có 16.748 tỉ đồng, năm 2011 tăng lên 19.157 tỉ đồng, năm 2013 là trên 30.000 tỉ đồng), đứng thứ 8 trong cả nước về thu ngân sách. Tuy nhiên, theo Luật Ngân sách, hầu hết nguồn thu từ NMLD Dung Quất phải điều tiết về ngân sách trung ương. Cũng chính từ khi các nguồn thu của Quảng Ngãi được điều tiết về trung ương, các chương trình hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho tỉnh bị cắt giảm, không được hỗ trợ. Trong khi đó, cơ sở xác định dự toán chi ngân sách vẫn không có gì khác so với các tỉnh vẫn còn nhận trợ cấp của trung ương. Ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng với nguồn chi hạn chế như vậy, trong khi cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương còn yếu kém và còn phải bảo đảm kinh phí bố trí cho các chương trình mục tiêu mà trung ương cắt giảm nên việc cân đối vốn đầu tư của tỉnh gặp khó khăn. Do đó, nhiều chương trình, dự án không thể thực hiện, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ những khó khăn trên, từ năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi xin được hưởng các chính sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu, chương trình mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội… thuộc vốn đầu tư phát triển hoặc có tính chất đầu tư như khi nguồn thu của tỉnh chưa điều tiết về ngân sách trung ương. Cần tiền để đáp ứng nhu cầu phát triển Ngoài xin thoát khỏi tỉnh có thu nhập cao, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn đề xuất cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất để phát triển cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất. Theo ông Lê Quang Thích, từ trước tới nay, về hiệu quả đầu tư, Khu Kinh tế Dung Quất thuộc nhóm đầu trong 5 khu kinh tế ven biển của cả nước. Tuy nhiên, nguồn lực đầu tư vào đây còn hạn chế, chỉ khoảng 150 tỉ đồng/năm. Trong khi nhiều doanh nghiệp đang đăng ký đầu tư vào Khu Kinh tế Dung Quất có các dự án lên đến cả tỉ USD nên cần phải tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và giải phóng mặt bằng nhưng với nguồn vốn đầu tư bố trí hằng năm như hiện nay thì không thể đáp ứng. "Quảng Ngãi trình Thủ tướng cho phép sử dụng nguồn thu từ NMLD Dung Quất đầu tư vào cơ sở hạ tầng Khu Kinh tế Dung Quất, giải phóng mặt bằng, tái định cư để giao đất cho nhà đầu tư, đồng thời đầu tư vào một số công trình thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn" - ông Thích nói. Trích:
Người Lao Động ---------- Nguồn www.yeuquangngai.net |
You are subscribed to email updates from Yêu Quảng Ngãi To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |